Review máy dò kim loại MD 3010

437 lượt xem 0

Để có thể dò phá bom mìn, dò vàng,... dưới lòng đất thì bạn cần sử dụng những chiếc máy dò vàng chuyên dụng với cần dài nối với đầu dò cho phép lia đĩa dò sát mặt đất. Một trong những model đang rất được ưa chuộng chính là máy dò kim loại MD 3010. Thiết bị có độ nhạy cao, thiết kế nhỏ gọn, khối lượng nhẹ cùng nhiều ưu điểm nổi bật khác. Cùng tìm hiểu chi tiết sản phẩm qua những chia sẻ ngay sau đây nhé.

Thông số kỹ thuật máy dò kim loại MD 3010

  • Độ nhạy sáng: Min 23cm
  • Dòng hoạt động: ở chế độ chờ là 18mA, ở Max là 50mA
  • Điện áp làm việc: 7 - 9.6V
  • Pin: 2*9V
  • Tần số hoạt động: 5.5KHz
  • Tần số: 500Hz
  • Dải nhiệt độ làm việc: -20 đến 60 độ C
  • Khối lượng: 1.37kg
  • Kích thước máy dò: 130mm x 150mm x 95mm

Máy dò kim loại MD 3010 có khả năng phân loại

Máy dò kim loại MD 3010 có khả năng phân loại

Cấu tạo máy dò kim loại MD 3010

MD 3010 là model máy dò kim loại dưới lòng đất dạng cầm tay rất tiện dụng. Cũng như nhiều thiết bị dò kim loại khác, model MD 3010 có cấu tạo gồm một số bộ phận chính như sau:

  • Mâm dò: hay còn được gọi là đĩa dò, đầu dò. Đây là loại mâm dò tròn, là nơi chứa cuộn dây thu phát, để phát ra tín hiệu dò từ trường trong một phạm vi nhất định và có thể thu tín hiệu và báo về hộp máy để xử lý.
  • Cuộn dây tìm kiếm: cuộn dây tìm kiếm gồm có 2 cuộn dây. Trong đó cuộn dây phát tạo ra trường điện từ và cuộn dây thu có chức năng thu lại trường cảm ứng. Khi dò, nếu có chênh lệch từ trường tại cuộn thu cũng như xuất hiện dòng điện cảm ứng thì sẽ được báo bề hộp xử lý để tiến hành phân tích, đưa kết quả.
  • Màn hình và hộp máy: màn hình cho khả năng hiển thị thông số khi máy hoạt động. Hộp máy phía sau chính là bộ phận trung tâm xử lý, phân tích những tín hiệu thu được để đưa ra kết quả thông qua màn hình và báo động âm.
  • Tay đỡ: giúp máy dựa vào tay một cách nhẹ nhàng, chắc chắn, tạo vị trí cố định khi sử dụng, chống mỏi.
  • Đệm chống trượt: có chức năng làm giảm trơn trượt, tạo độ êm ái khi cầm nắm, từ đó giúp quá trình sử dụng máy dễ chịu hơn.
  • Ống nối: là bộ phận khung máy dò nối dài giúp đầu dò có thể sát mặt đất mà người dùng không phải cúi. Ống nối cũng là nơi cố định các bộ phận như tay cầm, màn hình,...
  • Khớp nối: có khả năng điều chỉnh độ dài ngắn của ống nối sao cho phù hợp nhất với người dùng cũng như điều kiện dò tìm.

Máy dò kim loại MD 3010 màn hình lớn

Màn hình lớn, hiển thị thông số rõ dàng

Ưu điểm của máy dò kim loại MD 3010

Hiện nay những chiếc máy dò kim loại MD 3010 đang rất được ưa chuộng. Nguyên nhân được ưa chuộng là vì máy mang nhiều ưu điểm nổi bật như sau:

Thiết kế nhỏ gọn

Đầu tiên chúng ta có thể thấy những chiếc máy dò kim loại này có thiết kế rất nhỏ gọn. Khối lượng chỉ khoảng 1.37kg kết hợp cùng với tay cầm, tay đỡ nên di chuyển máy dễ dàng.

Không những thế, model này còn sử dụng pin. Do đó mà máy có thể làm việc ở những khu vực cách xa nguồn điện, không bị giới hạn bởi dây dẫn, nguồn điện.

Dò tìm kim loại hiệu quả

Ưu điểm khiến nhiều người ưa chuộng ở khả năng tìm kiếm siêu nhạy bén. Với dải tần số hoạt động lớn cùng độ nhạy sáng tốt min 23cm cho nên máy  có thẻ tự động phát hiện những kim loại dưới độ sâu 0,5 -1m trong lòng đất.

Đặc biệt, model MD 3010 còn có chức năng loại bỏ mục tiêu không mong muốn. Máy có thể phân nhóm kim loại từ đó cho phép người dùng bỏ qua những loại kim loại không mong muốn. Vì vậy mà chúng ta có thể tiết kiệm được thời gian cũng như công sức trong quá trình dò tìm.

Máy dò kim loại MD 3010 dò tìm hiệu quả

Khả năng dò tìm hiệu quả

Có nhiều chức năng hiện đại

Những chiếc máy dò kim loại MD 3010 được trang bị màn hình LCD có độ sáng cao, chất lượng hiển thị tốt. Vì vậy mà giúp người dùng có thể kiểm soát thông tin hiệu quả kể cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Những thông tin hiển thị rõ ràng kết hợp cùng các nút điều khiển giúp việc sử dụng máy không quá khó khăn.

Chức năng thông báo tình trạng pin cho phép máy hiển thị tình trạng tiêu hao pin. Nhờ vậy mà người dùng có thể chủ động trong công việc, không sợ máy đột ngột hết pin.

Âm thanh báo động độc đáo. Với mỗi loại kim loại được tìm thấy, máy dò kim loại MD 3010 sẽ phát ra một kiểu âm thanh khác nhau.

Cần nối hay ống nối dài có thể tùy chỉnh độ dài tay cầm. Máy có lắp khung chống trượt khi dò bằng tay. Cuộn dây tìm kiếm có khả năng chống nước, cho nên máy có thể làm việc dưới nước mà vẫn đảm bảo chất lượng máy cũng như độ chính xác của kết quả.

Trên đây là tổng hợp một số thông tin về máy dò kim loại MD 3010. Nếu muốn đa dạng hóa sự lựa chọn, bạn có thể tham khảo thêm một số model phổ biến hiện nay như máy dò dưới lòng đất MD3005, MD5008,...

>>> Xem thêm: Lý do máy dò kim loại MD 4030 được nhiều người ưa chuộng

Hỏi Đáp

Tin tức máy dò kim loại

Tin tức máy dò kim loại

Xem tất cả »
Tìm hiểu về máy dò kim loại Super Wand

Tìm hiểu về máy dò kim loại Super Wand

Cách tìm vàng dưới đất hiệu quả

Cách tìm vàng dưới đất hiệu quả

Đánh giá máy dò vàng Mỹ - Top model nổi bật, đáng đầu tư nhất

Đánh giá máy dò vàng Mỹ - Top model nổi bật, đáng đầu tư nhất

Thuê máy dò kim loại - Những thông tin quan trọng nên biết

Thuê máy dò kim loại - Những thông tin quan trọng nên biết

Cách tìm vàng dưới suối hiệu quả

Cách tìm vàng dưới suối hiệu quả

Máy dò kim trong may mặc dùng để làm gì?

Máy dò kim trong may mặc dùng để làm gì?

Nên sửa chữa máy dò kim loại hay mua máy dò kim loại mới?

Nên sửa chữa máy dò kim loại hay mua máy dò kim loại mới?

Làm thế nào để tăng tuổi thọ pin máy dò kim loại?

Làm thế nào để tăng tuổi thọ pin máy dò kim loại?

Có nên dùng máy dò kim loại tự chế? Các bước chế máy dò kim loại đơn giản

Có nên dùng máy dò kim loại tự chế? Các bước chế máy dò kim loại đơn giản

Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ