Vá trong lốp không săm giá bao nhiêu? Cách vá trong lốp xe

1015 lượt xem 2

Vá trong lốp không săm là một trong những phương pháp được rất nhiều người lựa chọn khi gặp tình trạng lốp không săm bị thủng, bị dính đinh. Vậy vá trong là gì? Ưu điểm của phương pháp vá này là gì? Vá trong lốp không săm giá bao nhiêu, có đắt không? Cùng Sàn thương mại Hoàng Liên đi tìm hiểu về phương pháp vá trong này nhé!

Vá trong lốp không săm là gì?

Vá trong lốp không săm là phương pháp tương đối an toàn và hiệu quả cho loại lốp không săm. Khi vá trong, áp suất nén của không khí sẽ ép chặt miếng vá và giúp lốp kín hơn. Thông thường sẽ có 2 cách vá trong lốp không săm là:

Vá trong lốp không săm là gì

Vá trong lốp không săm là gì?

  • Cách vá sống

Vá sống là phương pháp vá xe truyền thống sử dụng keo vá săm và miếng vá để vá lốp. Loại này được sử dụng rộng rãi và khá phổ biến tại các tiệm sửa chữa. 

Khi thực hiện vá theo phương pháp này, bạn cần làm sạch mặt bên trong lốp bằng giấy nhám hoặc máy mài. Sau đó, dùng keo vá bôi lên mặt lỗ thủng rồi dán miếng vá lên chỗ thủng. Thao tác này làm rất đơn giản, nhưng lại có hiệu quả rất cao.

  • Cách vá chín

Vá chín là phương pháp vá trong được nhiều chủ tiệm xe ưa chuộng. Tuy nhiên, để sử dụng phương pháp vá này thì cần phải có máy ép và máy ra vào lốp. Với nguyên lý dùng điện tạo nhiệt, từ đó làm nóng chảy cao su non để lấp đầy lỗ thủng. 

Khi thực hiện thợ sửa xe sẽ cắt 1 miếng cao su non có kích thước phù hợp với lỗ thủng. Sau đó, dùng lực ép của máy ở nhiệt độ cao làm cao su nóng chảy và bám chặt vào mặt trong của lốp.

>>>Xem thêm: 4 cách vá lốp không săm ô tô NHANH GỌN và AN TOÀN nhất<<<

Vậy vá trong lốp không săm giá bao nhiêu? 

Vá trong lốp không săm giá bao nhiêu

Vá trong lốp không săm dao động từ 30 - 70k

Trên các diễn đàn hỏi đáp về xe cộ, rất nhiều người thường thắc mắc không biết “Vá trong lốp không săm giá bao nhiêu?”. Đặc biệt là những người ít đi xe hoặc sử dụng xe mới, ít hỏng hóc. 

Nói chung, mỗi loại săm lốp khác nhau sẽ có giá thành vá lốp khác nhau, tùy thuộc vào thương hiệu, giá trị cũng như vị trí lỗ thủng, kích thước lỗ thủng. Theo khảo sát của Hoàng Liên, giá vá lốp không săm tại các cửa hàng chuyên nghiệp thường dao động từ 30.000 - 70.000VNĐ. Đây là mức giá khá rẻ, nên nếu có xảy ra tình trạng thủng lốp mọi người cũng không cần quá lo lắng nhé!

Tại sao nên sử dụng phương pháp vá trong?

Hiện nay, để vá lốp xe không săm bị thủng có khá nhiều phương pháp như đổ keo, vá dùi. Tuy nhiên, những phương pháp này chỉ có tính tạm thời, dùng trong trường hợp khẩn cấp không tìm được địa chỉ sửa chữa. Trong đó, vá trong là phương pháp vá đắt nhất, hữu hiệu và an toàn nhất cho xe. Sở dĩ phương pháp vá trong lốp không săm này được đánh giá cao là bởi vì:

Ưu điểm của phương pháp vá trong lốp không săm

Vá trong lốp không săm sẽ giúp vết thủng kín hơn, đảm bảo an toàn hơn trong quá trình di chuyển

Vết thủng sẽ kín hơn

Vá trong lốp không săm không giống những phương pháp khác là xử lý tình trạng thủng lốp bằng cách tác động thủ công tới bề mặt. Còn phương pháp vá trong người vá phải sử dụng máy ra vào lốp, gắn lốp xe bị thủng, đặt lên máy tự động. Việc vá lốp không săm bằng ép nhiệt sẽ làm vết thủng được bịt kín hoàn toàn, đảm bảo không bị xì hơi sau khi vá như vá dùi, đổ keo.

Đảm bảo an toàn 

Vá trong sẽ đảm bảo an toàn hơn cho những người phải thường xuyên di chuyển liên tục trên các chặng đường dài. Tỷ lệ xảy ra tình trạng xịt hơi trở lại sau khi vá sẽ được giảm đi một cách đáng kể, thậm chí bằng 0%. Vì vậy người lái có thể an tâm lái xe, không cần lo lắng lốp có thể bị xịt bất cứ lúc nào.

>>>Xem thêm: Cách xử lý lốp không săm bị dính đinh An toàn & Hiệu quả<<<

Lưu ý khi sử dụng lốp không săm ô tô, xe máy

Trong quá trình sử dụng lốp vỏ xe không săm các bạn cần lưu ý một số điều sau:

Lưu ý khi vá trong lốp không săm ô tô, xe máy

Kiểm tra lốp thường xuyên và bơm đúng áp suất theo quy định

  • Bơm lốp đúng áp suất theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Điều này sẽ hạn chế được tối đa nguy cơ thủng lốp, đảm bảo lốp không bị căng quá, bảo vệ độ bền cho lốp.
  • Thường xuyên theo dõi, kiểm tra lốp và thay lốp mới khi lốp đã mòn. Tránh sử dụng lốp quá cũ sẽ gây nguy hiểm khi di chuyển, dễ gây nổ.
  • Vành xe là bộ phận cần được quan tâm và lưu ý, đặc biệt là thời tiết mưa gió nắng nóng. Bởi đây là nguyên nhân khiến cho các mặt vành xuất hiện các lỗ, và bị sùi lên ở những vị trí tiếp xúc với lốp làm thoát khí ra bên ngoài. Lúc này, bạn cần xử lý bằng cách đem vành đi đánh bóng hoặc mạ để tiết kiệm tối đa chi phí sửa chữa, nhưng tốt nhất là vẫn nên thay mới.

Hy vọng qua bài viết trên chúng tôi đã giải được cho bạn “Vá trong lốp không săm giá bao nhiêu?”, cũng như những ưu điểm của phương pháp vá trong đối với những dòng xe lốp không săm. Hãy theo dõi thêm mục tin tức của Sàn thương mại Hoàng Liên chúng tôi để cập nhật thêm các mẹo vặt sửa chữa xe cộ bạn nhé.

Hỏi Đáp

Tin tức máy ra vào lốp

Tin tức máy ra vào lốp

Xem tất cả »
TOP 3 thương hiệu máy ra vào lốp Nhật Bản đáng mua nhất hiện nay

TOP 3 thương hiệu máy ra vào lốp Nhật Bản đáng mua nhất hiện nay

Bộ cấp dầu lọc nước máy ra vào lốp có nhiệm vụ gì?

Bộ cấp dầu lọc nước máy ra vào lốp có nhiệm vụ gì?

Lazang là gì? Phân loại, kích cỡ lazang ô tô?

Lazang là gì? Phân loại, kích cỡ lazang ô tô?

Bầu hơi máy ra vào lốp là gì? Bảng giá mới cập nhật 2022

Bầu hơi máy ra vào lốp là gì? Bảng giá mới cập nhật 2022

Top 5 máy ra vào lốp không săm chính hãng, giá rẻ 2022

Top 5 máy ra vào lốp không săm chính hãng, giá rẻ 2022

Lốp xe máy: Phân loại và ý nghĩa của các thông số

Lốp xe máy: Phân loại và ý nghĩa của các thông số

Thông số lốp xe tải 700-16 cũ? Lưu ý khi chọn mua

Thông số lốp xe tải 700-16 cũ? Lưu ý khi chọn mua

Lốp xe máy 90/80-17 nghĩa là gì?

Lốp xe máy 90/80-17 nghĩa là gì? "Giải mã" thông số lốp xe máy.

Chấu kẹp cao cho máy ra vào lốp có tác dụng gì?

Chấu kẹp cao cho máy ra vào lốp có tác dụng gì?

Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ