Thông số kỹ thuật
Cầu nâng 4 trụ (sức nâng tối đa 16 tấn) được thiết kế chuyên dụng dành cho xe tải. Thường được sử dụng cho dịch vụ thay lốp và khung gầm ở các phương tiện. Mặc dù đã được nghe đến thiết bị này từ lâu nhưng nhiều người vẫn chưa biết rõ về nó. Trong bài viết sau đây sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về thiết bị cầu nâng ô tô giá rẻ này.
Cấu tạo và nguyên lý vận hành của cầu nâng 4 trụ
Muốn sử dụng cầu nâng 4 trụ một cách hiệu quả, bền bỉ thì người dùng cần phải hiểu về cấu tạo cũng như nguyên lý vận hành. Khi đã hiểu rõ thì mới sử dụng đúng, khai thác được hiệu quả tối đa. Đồng thời cũng áp dụng tính năng vốn có vào công việc sửa chữa hiệu quả hơn.
Cấu tạo
Trên thị trường hiện nay, hầu hết các loại cầu nâng ô tô đều hoạt động dựa vào hệ thống thủy lực. Còn một số ít khác lại ứng dụng vít me vào vận hành. Do đó, cầu nâng 4 trụ có cấu tạo gồm những bộ phận cơ bản sau:
Những bộ phận có ở cầu nâng 4 trụ
- Hệ thống thanh 4 trụ bằng thép được lắp đặt ở mặt nền bằng phẳng với độ rộng cho phép.
- Hệ thống ống cấp và dẫn dầu thủy lực.
- Hai bàn nâng điều chỉnh theo nhu cầu.
- Motor lắp đặt trên máy để máy móc vận hành một cách ổn định.
- Vị trí lắp đặt thiết bị có nhiệm vụ chỉnh góc lái.
- Một số phụ kiện khác đi kèm với thiết bị như: kích phụ, cân chỉnh góc lái, bộ đĩa để kiểm tra.
Nguyên lý vận hành
Cầu nâng 4 trục vận hành dựa vào nguyên lý nén khí thủy lực. Nguồn khí nén từ máy nén khí sẽ được dẫn thẳng đến bình dầu. Từ đó sẽ tạo ra áp suất đến dầu truyền lực rồi đẩy dầu đi đến van khóa để vào tay nâng.
Lượng áp suất ở dầu sẽ đẩy piston phía trong tay nâng lên dần và tác dụng để cần bẩy nâng lên từ từ. Trong quá trình nâng cẩu lên áp suất dầu sẽ được duy trì ở mức ổn định bởi gioăng nhớ. Như thế piston sẽ không bị hạ xuống.
Khi cầu hạ xuống thì van khí sẽ đóng lại, piston cũng sẽ bị ép xuống khiến dầu sẽ được đẩy trở lại bình chứa. Lúc ấy, cần bẩy sẽ thu lại, cầu sẽ được hạ xuống như lúc đầu.
Cầu nâng 4 trụ còn được cải tiến để đỗ xe 2 tầng
Những tính năng vượt trội ở cầu nâng 4 trụ (sức nâng tối đa 16 tấn)
Đối với loại cầu nâng 1 trụ hay cầu nâng 2 trụ thì chi phí đầu tư cho cầu nâng 4 trụ sẽ lớn hơn. Đi cùng với chi phí lớn là trên thiết bị có nhiều tính năng vượt trội. Đồng thời, cầu nâng 4 trụ (sức nâng tối đa 16 tấn) cũng sở hữu những điểm khác biệt.
- Giàn nâng với sức nâng lớn hơn hẳn, tối đa lên đến 16 tấn. Vậy nên thường được dùng để nâng hạ các loại phương tiện có trọng tải lớn.
- Động cơ trên máy vận hành vô cùng ổn định với thời gian dài. Ngay cả khi sử dụng với tần suất liên tục cũng không vấn đề. Nhờ vậy mà quá trình làm việc đem đến năng suất cao và thuận tiện.
- Máy có khả năng chịu lực cao khi kết hợp với chiều cao nâng lớn nên có sự chắc chắn. Vô cùng an toàn khi nâng lên cao cho người vận hành.
- Hỗ trợ công việc sửa chữa hay bảo dưỡng hộp số, động cơ của người thợ đơn giản không quá khó khăn.
Sơ đồ lắp đặt cầu nâng 4 trụ
- Cầu nâng 4 trụ được ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất. Những vật liệu tạo thành đều là loại cao cấp có khả năng chống han gỉ và ăn mòn hiệu quả.
Như vậy, nội dung trong bài đã cung cấp cho mọi người thông tin về cấu tạo và tính năng của cầu nâng 4 trụ (sức nâng tối đa 16 tấn). Thiết bị này thực sự cần thiết tại các gara ô tô chuyên sửa chữa và bảo dưỡng xe tải. Để sở hữu model tiện ích này hay cần tìm hiểu kỹ hơn về thông số. Quý khách hàng vui lòng liên hệ đến hotline 098 777 9682 để được giải đáp kịp thời.
Đánh giá Cầu nâng 4 trụ (sức nâng tối đa 16 tấn)
5.00
1 đánh giá