Không tìm thấy sản phẩm

Máy ra vào lốp ô tô là một loại máy công nghiệp, là sản phẩm có nhiều tính năng, ổn định. Mang lại nhiều công dụng hữu ích cho người dùng đặc biệt tại những đơn vị chuyên sửa chữa lốp xe các loại.  

Vậy máy ra vào lốp ô tô, máy ra vào lốp xe tải là gì? Công dụng của máy ra vào lốp. Hãy cùng santhuongmaidientu.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Máy ra vào lốp ô tô là gì? 

Máy ra vào lốp ô tô hay còn gọi là máy làm lốp xe ô tô hay máy vá lốp xe tải, máy vá lốp ô tô. Thiết bị này sử dụng khí nén giúp thao tác tháo lắp lốp xe trở nên đơn giản và hiệu quả hơn. Gây ấn tượng bởi hiệu năng cùng độ bền cao, chiếc máy này hiện được sử dụng ngày càng phổ biến tại nhiều đơn vị sửa chữa, gara ô tô trên toàn quốc.

Hiện nay các sản phẩm máy ra vào lốp xe ô tô dần được cải tiến với nhiều tính năng nổi trội cùng thiết kế hiện đại. Máy được thiết kế với nhiều kích thước cùng công suất. Ví dụ: máy ra vào lốp xe con, máy ra vào lốp xe tải,...Qua đó khách hàng có thể dễ dàng chọn mua một sản phẩm phù hợp với hiệu quả sử dụng tốt nhất. 

Máy ra vào lốp ô tô giúp thao tác tháo lắp lốp xe trở nên đơn giản

Máy ra vào lốp ô tô giúp thao tác tháo lắp lốp xe trở nên đơn giản

Cấu tạo của máy ra vào lốp ô tô

Máy ra vào lốp có cấu tạo đơn giản, gồm các bộ phận chính dưới đây:

Bộ phận tách mép lốp

Bộ phận này nằm ở phía bên phải của máy. Khi lốp xe được đặt lên mây quay, người thợ sẽ thực hiện việc điều chỉnh bộ phận tách mép bằng tay. Việc quan trọng đó là điều chỉnh sao cho chúng tiếp xúc được với mép lốp, cách mép trong của vành một khoảng cách chuẩn. Bộ phận tách mép lốp được điều khiển bởi bàn đạp và phía dưới của máy.

Mâm xoay

Khi đã thực hiện xong công việc tách lốp ra khỏi vành xe. Lúc này, lốp xe được đặt lên mâm xoay theo chiều ngang. Đồng thời, bàn đạp phía dưới của máy sẽ được kích hoạt và các kẹp để kẹp lốp từ phía trong của lơ via hoặc kẹp phía bên ngoài của bánh.

Khi đó, các chấu kẹp sẽ giữ vai trò cố định và giữ chặt bánh xe trong quá trình tách lốp. Đặc biệt, mâm xoay sẽ điều chỉnh quay theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược lại tùy vào cách sử dụng bàn đạp.

Mâm xoay

Mâm xoay

Mỏ vịt

Trong quá trình lốp được đặt trên bàn xoay và được cố định bởi 4 chấu kẹp, mỏ vịt là một dụng cụ bằng nhựa cứng hoặc kim loại được thiết kế giống như một chiếc mỏ vịt để gắn vào bên phải của vành bánh xe. Bàn xoay sẽ chuyển động theo chiều kim đồng hồ để tách dần lốp ra khỏi la zăng. Mỏ vịt đóng vai trò hỗ trợ tách lốp ra khỏi vành xe.

Mỏ vịt

Mỏ vịt

Bàn đạp

Bộ phận bàn đạp thường nằm ở phía dưới của máy tháo vỏ xe. Mọi hoạt động của bàn đạp đều liên quan đến quá trình tháo lắp lốp nên vận hành của bàn đạp phải là những người có kinh nghiệm hoặc dưới sự giám sát của bộ phận kỹ thuật.

Thông thường, máy ra vào lốp xe tải thường có từ 3-4 bàn đạp, mỗi loại lại chịu trách nhiệm điều khiển một bộ phận khác nhau. Bộ phận này ảnh hưởng trực tiếp đến việc tháo/lắp lốp nên thường được gắn thêm chức năng ngắt tự động giúp hạn chế các hư hỏng máy ra vào lốp, hạn chế được những sai sót trong quá trình vận hành.

Bàn đạp

Bàn đạp

Ống khí

Ống khí thực hiện chức năng bơm lốp căng sau khi thực hiện lắp lốp vào thành la zăng. Ống khí sẽ dẫn khí bơm với bộ chuyển đổi qua các van, sẽ có máy đo áp lực để đảm bảo áp lực khí phù hợp khi lắp vào bánh và đảm bảo an toàn cho xe khi tiếp tục lưu thông trên đường.

Vì sao nên sử dụng máy ra vào lốp ô tô? 

“Vì sao nên sử dụng máy ra vào lốp ô tô?”, “Máy ra vào lốp có công dụng gì?” là những câu hỏi của nhiều khách hàng đặt ra. Để biết được câu trả lời, xin mời các bạn cùng theo chân chúng tôi!

Đơn giản hóa thao tác tháo lắp 

Như chúng tôi đã đề cập ở phần đầu bài viết, máy ra vào lốp ô tô là một thiết bị chuyên dụng, sản phẩm máy vá lốp ô tô được người dùng đánh giá cao về tính năng cùng hiệu suất vận hành. Với thiết bị này thao tác tháo lắp lốp xe ô tô được thực hiện nhanh chóng và đạt hiệu quả cao. Bên cạnh đó, quá trình thực hiện cũng trở nên đơn giản và ít mất sức hơn. 

Máy ra vào lốp ô tô giúp đơn giản hóa quá trình tháo lắp lốp xe

Máy ra vào lốp ô tô giúp đơn giản hóa quá trình tháo lắp lốp xe

Tiết kiệm thời gian

Thực tế cho thấy khi sử dụng máy tháo lốp xe ô tô và khi thực hiện bằng phương pháp thủ công có chênh lệch thời gian tương đối lớn. Thay vì mất tới 15-20 phút như thông thường thiết bị này giúp rút ngắn thời gian chỉ từ 5-10 phút.

Qua đó, giúp nâng cao hiệu suất công việc được thực hiện. Ngoài ra, việc sử dụng máy làm lốp xe ô tô cũng giúp tiết kiệm đáng kể sức lực trong quá trình tháo lắp. 

Nâng cao chất lượng công việc

Không chỉ giúp rút ngắn thời gian làm việc và công sức, chiếc máy ra vào lốp xe tải này còn giúp nâng cao hiệu quả công việc và cải thiện chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, tạo cho đơn vị khả năng cạnh tranh lớn so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực.

Nâng cao chất lượng công việc

Nâng cao chất lượng công việc

Một số lưu ý khi lắp đặt và sử dụng máy tháo lốp xe ô tô

Sau đây là một số lưu ý khi lắp đặt và sử dụng máy ra vào lốp xe tải mà các bạn cần thực hiện để máy luôn vận hành tốt!

  • Cần lắp đặt máy ở không gian rộng thoáng để đảm bảo quá trình sử dụng máy được thuận lợi và không bị vướng mắc. Đồng thời để máy vận hành được cần phải kết nối với hệ thống nén khí và nguồn điện. Chính vì vậy bạn nên đặt máy gần với 2 nguồn điện này.
  • Trước khi thực hiện kết nối máy với nguồn điện bạn cần đọc kỹ thông số kỹ thuật của máy để xác định được nguồn điện máy cần dùng. 
  • Khi kết nối máy với nguồn điện nên kết nối cùng với các thiết bị bảo vệ an toàn để tránh tình trạng bị sụt áp đột ngột, quá áp hay tăng dòng đột ngột.
  • Khi kết nối máy với hệ thống khí nén cần sử dụng đầu nối đúng với tiêu chuẩn của máy yêu cầu để kết nối.
  • Kết nối máy với nguồn điện đồng thời phải sử dụng cầu chì để bảo vệ an toàn cho thiết bị.
  • Nguồn điện cung cấp cho máy cần phải có chức năng tự động ngắt mạch khi xảy ra hiện tượng quá dòng.
  • Trước khi sử dụng máy để tháo lắp lốp, các bạn cần kiểm tra mâm xoay, bàn đạp vấu kẹp, bàn đạp ép tanh vỏ của máy có hoạt động bình thường không. Đồng thời, cần kiểm tra xem máy có đủ dầu để hoạt động không.

Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng máy tháo lốp xe ô tô

 Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng máy tháo lốp xe ô tô

Vì sao nên mua máy rửa xe tại Sàn thương mại Hoàng Liên?

Hoàng Liên là một trong những nhà nhập khẩu và phân phối các thiết bị công nghiệp chính hãng, uy tín hàng đầu với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này.

  • Cam kết chất lượng sản phẩm chính hãng 100% và nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu hàng đầu.
  • Chính sách mua bán, đổi trả, bảo dưỡng, bảo trì, cùng chế độ bảo hành sản phẩm lên tới 24 tháng.
  • Đội ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật viên nhiệt tình sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

 

Hiện nay, Sàn thương mại Hoàng Liên đang có bán các sản phẩm máy ra vào lốp ô tô của nhiều thương hiệu lớn với giá thành hợp lý. Mọi vấn đề thắc mắc về sản phẩm, quý khách vui lòng liên hệ hotline: 0983 113 582 - 0987 661 782 - 0967 998 982 để được tư vấn, giải đáp nhanh chóng, kịp thời.




Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ