Máy hút dầu thải là thiết bị hỗ trợ việc thay mới dầu nhớt ô tô, xe máy hoặc các thiết bị khác. Nhờ có sản phẩm này mà các công việc cũng trở nên nhanh gọn, không tốn quá nhiều công sức. Vì vậy, việc đầu tư một chiếc máy để hút dầu thải là cần thiết trong mỗi gara, cửa hàng sửa chữa, trung tâm bảo dưỡng, chăm sóc ô tô, xe máy.

Máy hút dầu thải là gì?

Dầu nhớt đóng vai trò vô cùng quan trọng để các động cơ có thể hoạt động trơn tru, tránh tình trạng hao mòn nhanh chóng. Tuy nhiên, sau một thời gian vận hành, dưới tác dụng của nhiệt sinh ra và lực ma sát có thể khiến cho dầu nhớt bị biến chất, cần phải loại bỏ và thay thế. Và khi đó, người ta sẽ sử dụng đến các loại máy chuyên dụng để có thể loại bỏ lượng dầu cũ này.

Máy hút dầu thải

Đa dạng chủng loại, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng

Máy hút dầu thải là tên gọi của sản phẩm được dùng để hỗ trợ công việc thay thế dầu nhớt của các phương tiện hoặc thiết bị, máy móc. Máy hút nhớt, dầu thải sẽ giúp thợ sửa lấy được đến 99% lượng dầu cũ trước khi thay thế dầu nhớt mới. Thiết bị mang đến khả năng làm sạch gần như tuyệt đối, hiệu quả công việc cao hơn và tiết kiệm tương đối công sức.

Tại sao nên đầu tư sử dụng các loại máy hút dầu nhớt, dầu thải?

Trước đây, tại hầu hết các gara thì việc loại bỏ dầu thải đều được tiến hành thủ công với nhiều công đoạn, vừa mất thời gian mà hiệu quả lại không cao. Đặc biệt, nếu thay nhớt ô tô, thợ sửa cần phải chui dưới gầm xe để xả van đáy. Điều này khiến cho việc sửa chữa, bảo dưỡng ô tô, xe máy cũng gặp nhiều trở ngại.

Vậy phải làm sao để đơn giản hóa công việc thay dầu nhớt tại các gara, trung tâm bảo dưỡng, cửa hàng sửa chữa xe máy, ô tô? Để tháo gỡ những khó khăn này, máy hút dầu thải ô tô đã được ra đời. Công việc trước đây cũng trở nên nhanh chóng hơn, chỉ cần 5 - 10 phút (tùy từng dung tích bình nhớt) là bạn có thể làm sạch dầu nhớt cũ đến 99%. Nhờ có loại thiết bị này mà không gian làm việc cũng trở nên hiện đại và chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.

Máy hút dầu

Thiết bị giúp đơn giản hóa công việc hút dầu nhớt cũ cho động cơ

So với phương pháp loại bỏ dầu thải truyền thống thì loại máy móc này được đánh giá là mang đến hiệu quả gần như tuyệt đối. Sản phẩm máy hút dầu thải ô tô có tác dụng thay thế nguồn nhân công, có thể ứng dụng cho việc thay dầu xe máy, ô tô hoặc các loại máy móc khác, nâng cao năng suất công việc lên nhiều lần.

Máy hút dầu ô tô gồm có những loại chính nào?

Không thể phủ nhận vai trò của những chiếc máy hút dầu mỡ cũ hiện nay. Các sản phẩm đang được tin dùng rộng rãi tại các gara, đơn vị sửa chữa, bảo dưỡng xe máy, ô tô và được phân loại theo 2 cách:

Phân loại dựa vào loại xe

  • Máy hút nhớt xe máy với kích thước nhỏ và cấu tạo đơn giản, dung tích bình chứa dầu thải nhỏ (vì dung tích bình chứa nhớt của xe máy chỉ từ 0,7 - 1,5L). Giá của dòng máy này cũng tương đối rẻ, chỉ từ 1 - 2 triệu đồng - phù hợp với các tiệm sửa xe máy thông thường.
  •  Máy hút dầu nhớt ô tô có bình chứa tương đối lớn (50 - 80 lít) cùng cấu tạo gồm hệ thống ống hút dầu chuyên biệt để có thể hút được lượng dầu lớn. Giá của dòng máy này dao động trong khoảng từ 3 - hơn 10 triệu đồng.

máy hút dầu ô tô

Máy hút nhớt thải cho ô tô có giá từ 3 - 10 triệu

Phân loại dựa vào nguồn cung cấp năng lượng cho máy

  • Máy hút nhớt, hút dầu khí nén do nó sử dụng nguồn khí nén để tạo ra lực hút các loại dầu nhớt. Loại máy này thường phổ biến hơn vì trong các gara, trung tâm bảo dưỡng đều có máy nén khí thuận tiện hơn khi làm việc. Máy có 2 van, 1 van chung cấp khí nén để hút dầu, 1 van cung cấp khí nén đẩy dầu thải ra ngoài. Mức giá của dòng máy tương đối rẻ, chỉ từ 2 - 7 triệu đồng.
  • Máy hút nhớt bằng điện sử dụng nguồn điện 220V để hoạt động. máy có động cơ tạo khí nén bên trong cho khả năng hút nhanh, khỏe và không phụ thuộc vào máy nén khí. Nhược điểm duy nhất của dòng máy này đó là mức giá cao hơn nhiều so với các model khác cùng dung tích (khoảng 9 - 12 triệu đồng).

Tìm hiểu các bộ phận của máy hút dầu thải

Về cơ bản, máy hút dầu nhớt diesel đều có cấu tạo không quá phức tạp. Cùng Sàn thương mại Hoàng Liên tìm hiểu cấu tạo của 2 dòng máy hút dầu thải bằng khí nén phổ biến hiện nay là loại dùng cho ô tô và cho xe máy.

Cấu tạo của máy hút nhớt - dầu thải cho ô tô

Các bộ phận chính của model bao gồm:

máy hút dầu mini

Một số bộ phận chính của máy hút dầu nhớt ô tô

Bình chứa dầu thải hút ra

Bình chứa của máy hút dầu thải dành cho ô tô có dung tích lớn, dầu thải sau khi đi qua phễu sẽ được chuyển đến đây. Phía trên của bình được trang bị khớp nối với máy nén khí. Bình chứa thường được làm từ chất liệu inox không han gỉ, tránh được các tác động của ngoại lực cũng như hóa chất, chịu được áp suất khoảng 7 - 10 kg/cm2. 

Khung máy hút nhớt

Khung giúp nâng đỡ các bộ phận khác, trong đó có bình chứa dầu thải sau khi được hút ra. Khung được thiết kế có thêm tay kéo và các bánh xe để thuận tiện hơn trong quá trình di chuyển đến các vị trí làm việc khác nhau.

Bình hút dầu thải

Bình hút dầu được làm bằng thủy tinh chịu lực, được chia vạch để quan sát được dung tích dầu thải hút ra ngoài. Bình có dung tích khoảng 10 - 15 lít tùy từng loại cụ thể.

Ống hút dầu

Ống hút làm từ nhựa PVC dẻo, chịu được áp suất cao. Bên trong ống hút có lò xo gấp khúc để có thể dễ dàng di chuyển vào sâu bên trong động cơ của xe mới có thể đảm bảo hiệu quả hút sạch nhớt cũ. 

Đầu hút dầu

Đầu hút thường làm bằng đồng có độ cứng cao, tuổi thọ lớn. Có nhiều loại đầu hút khác nhau để phù hợp với nhiều loại kích thước buồng dầu với độ sâu khác nhau.

máy hút dầu diesel

Các bộ phận cao cấp, độ bền cao khi làm việc

Van xả nhớt

Van xả nằm dưới cùng của bình hút dầu thải và có cấu tạo gồm ống và van khóa. Khi mở van xả, lượng dầu thải chảy từ bình hút dầu xuống bình chứa.

Bộ ống thăm - hút dầu

Que thăm dầu thường được dùng để kiểm tra lượng dầu còn lại trong buồng dầu  để thợ sửa có thể lựa chọn được kích thước của đầu hút dầu phù hợp nhất. Ngoài ra, một số model còn có thêm phễu hứng dầu nằm ở trên cùng của máy để sử dụng trong trường hợp hứng dầu vào bình chứa khi ô tô đang ở trên cầu nâng.

Cấu tạo chung của máy hút dầu thải xe máy

Máy hút dầu nhớt của xe máy có cấu tạo đơn giản hơn dòng máy cho ô tô, với các bộ phận cơ bản như:

  • Thân bình có thể là bình cầu bằng nhựa hoặc bình inox được thiết kế để thợ sửa có thể quan sát được lượng dầu thải được hút ra. Bình chứa nhớt có khả năng chịu áp suất lớn cũng như chống chịu được lực tác động.
  • Van 1 chiều có nhiệm vụ dẫn khí nén vào trong thân bình chứa.
  • Đầu kết nối ống hút dầu
  • Van thoát khí để loại bỏ một phần lượng  khí nén, duy trì áp suất trong bình chứa luôn ở mức cân bằng vì trong khi làm việc, áp suất của bình hút luôn thay đổi, khó kiểm soát.

máy hút dầu mỡ

Các bộ phận của máy hút dầu - nhớt thải xe máy bình chứa dầu hình cầu

  • Dây hút dầu là ống nhựa để gắn với thân bình chứa, một đầu kim loại sẽ được cắm vào trong bình dầu của xe máy.
  • Van xả dầu ở cuối bình chứa giúp xả dầu khi thực hiện xong công việc hoặc khi dầu thải đầy.
  • Khung máy thường làm bằng inox, kết cấu chắc chắn để đỡ được bình chứa. Khung của máy cũng có các bánh xe và tay đẩy để người dùng dễ di chuyển trong quá trình làm việc.

Nguyên lý làm việc của các sản phẩm máy hút dầu thải

Tất cả các máy hút dầu nhớt oto hiện nay đều làm việc dựa trên nguyên lý về sự chênh lệch áp suất. Nếu muốn thay dầu nhớt mới, thợ sửa sẽ mở nắp bình chứa dầu/buồng dầu của động cơ, cắm ống hút dầu và ấn khởi động máy. Lúc này, khí nén sẽ được tạo ra và đẩy vào trong thân bình, dưới áp lực mạnh thì áp suất trong buồng dầu bị giảm xuống, tạo ra lực hút để hút sạch dầu nhớt bên trong bình chứa.

Cả hai dòng máy hút dầu nhớt cho xe máy và ô tô đều ứng làm việc dựa trên nguyên lý này. Với phương pháp này, lượng dầu nhớt thừa trong động cơ sẽ được hút ra sạch sẽ, đảm bảo hiệu quả cho việc thay dầu mới, bảo vệ động cơ tốt hơn.

máy hút dầu thải bằng khí nén

Tham khảo các model chính hãng với nhiều ưu đãi tại Sàn thương mại Hoàng Liên

Địa chỉ mua máy hút dầu thải uy tín - giá tốt

Sở hữu nhiều lợi ích, máy hút nhớt - dầu thải và máy bơm mỡ đang được ưa chuộng và tin dùng phổ biến hiện nay. Nếu như bạn cũng đang muốn tìm kiếm một sản phẩm cho gara, cửa hàng của mình, có thể ghé thăm Website: santhuongmaidientu.vn để tìm kiếm một chiếc máy hút dầu thải bằng khí nén. 

Hoàng Liên phân phối các sản phẩm máy hút dầu thải bằng điện, áy hút dầu thải bằng khí nén,... hoặc bằng điện chính hãng từ các thương hiệu đình đám. Bạn có thể tìm kiếm một chiếc máy hút nhớt công suất đa dạng với các mức giá khác nhau phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Ngoài ra, Sàn thương mại Hoàng Liên cũng được đánh giá cao bởi các dịch vụ hậu mãi, hỗ trợ vận chuyển, bảo hành. Quý vị có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0989 937 282 để được tư vấn lựa chọn và báo giá máy hút dầu thải nhanh chóng, nhiều ưu đãi.

Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ