Không tìm thấy sản phẩm

Với những ưu điểm vượt trội về khả năng làm sạch mà các model máy hút bụi công nghiệp đã và đang trở thành thiết bị quen thuộc trong cuộc sống hiện đại. Đóng góp vào sức mạnh làm sạch ấy không thể không kể đến sự đóng góp của các linh kiện máy hút bụi.

Vậy những linh kiện đó là gì và chúng có vai trò thế nào đối với hoạt động của máy hút bụi? Chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc này cho bạn trong bài viết này.

Vai trò của các linh kiện đối với máy hút bụi

Linh kiện máy hút bụi là những bộ phận không thể thiếu để cấu thành nên mỗi chiếc máy. Mỗi linh kiện lại đảm nhận một vai trò riêng không thể thiếu để thiết bị có thể đạt được hiệu quả làm việc tốt nhất.

Linh kiện máy hút bụi

Linh kiện máy hút bụi là bộ phận không thể thiếu để thiết bị hoạt động 

Tuy nhiên, theo thời gian, những linh kiện này có thể gặp phải các hư hỏng đòi hỏi cần được thay thế. Và bạn cần nắm sơ qua các bộ phận này để thuận tiện hơn trong quá trình bảo dưỡng máy.

Một số linh kiện máy hút bụi cơ bản bao gồm:

Động cơ - linh kiện máy hút bụi không thể thiếu

Động cơ vẫn luôn được ví là trái tim của mỗi thiết bị điện, trong đó có máy hút bụi công nghiệp. Sau khi nhận được điện năng, motor của máy chuyển hóa thành cơ năng và tạo ra chuyển động bên trong máy hút bụi. 

Nhờ hoạt động của động cơ mà máy hút bụi tạo ra được một khoang hút chân không để hút các bụi bẩn, rác thải từ bên ngoài môi trường vào trong thùng chứa. Đồng thời cũng tạo cơ sở để đẩy không khí sạch ra bên ngoài, giúp không gian trở nên sạch sẽ và thoáng đãng một cách nhanh chóng nhất.

Động cơ bộ phận giúp chuyển hóa điện

Động cơ bộ phận giúp chuyển hóa điện năng nhận được thành cơ năng

Động cơ vận hành tốt thì máy hút bụi công nghiệp sẽ cho hiệu năng tốt và ổn định. Ngược lại, những hư hại của động cơ không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến hiệu quả công việc mà còn có thể gây nguy hiểm trong quá trình vận hành.

Túi lọc bụi

Đây cũng là một trong những linh kiện máy hút bụi quan trọng không thể thiếu. Bộ phận này được tạo thành bởi chất liệu dày dặn vừa bền chắc  và có thể giặt sạch để tái sử dụng trong các lần tiếp theo.

Bụi bẩn sau khi rơi vào trong túi lọc sẽ được giữ lại toàn bộ. Điều này ngăn cho bụi phát tán lên đầu máy hoặc quay ngược trở lại môi trường, làm giảm hiệu quả vệ sinh.

Nhìn chung, chức năng của linh kiện máy hút bụi này đó là năng cao năng suất của thiết bị, đảm bảo công việc và góp phần nâng cao sức khỏe người lao động.

Túi lọc bụi đóng vai trò lọc bụi bẩn khỏi không khí sạch

Túi lọc bụi đóng vai trò lọc bụi bẩn khỏi không khí sạch

Nhưng trong quá trình sử dụng, với tác động của các loại rác thải, túi lọc bụi có thể bị thủng, rách. Do đó, để model vận hành tốt, bạn cần chú ý thay mới túi lọc bụi.

Các loại bàn hút

Các bàn hút là những bộ phận tiếp xúc trực tiếp đầu tiên với chất bẩn trước khi chúng được thu gom vào bên trong thùng chứa. Các bàn hút của máy hút bụi công nghiệp thường bao gồm:

Bàn hút bụi và bàn hút nước

Đây là linh kiện máy hút bụi được sử dụng rất thường xuyên khi cần xử lý các loại bụi công nghiệp, bụi ướt, chất lỏng, hóa chất,... Các bàn hút này được sử dụng trong nhiều loại mặt sàn khác nhau từ sàn gỗ, sàn đá, sàn gạch,... Chúng được sử dụng phổ biến khi làm sạch tại siêu thị, trung tâm thương mại, nhà xưởng,...

Bàn hút bụi và bàn hút nước

Bàn hút bụi và bàn hút nước của máy hút bụi công nghiệp

Hình dạng của bàn hút nướcbàn hút bụi gần tương tự nhau . Riêng ở bàn hút nước có thêm lá cao su để gạt nước trên nền. Nhờ đó, phụ kiện này giúp nâng cao hiệu quả làm sạch nước thải, hóa chất.

Đầu hút khe

Cùng với bàn hút nước, bàn hút bụi thì đầu hút khe cũng là linh kiện máy hút bụi không thể thiếu. Phụ kiện này được trang bị để đảm bảo hiệu quả công việc tại các vị trí nhỏ hẹp.

Người ta thường sử dụng đầu hút khe khi vệ sinh những góc khuất như gầm tủ, hộc bàn, cầu thang, bàn phím máy tính, các chi tiết và linh kiện máy móc,... Nhờ có đầu hút khe, người ta tiết kiệm thời gian và công sức khi xử lý các bề mặt khó tiếp cận.

Đầu chổi tròn

Đầu chổi tròn được thiết kế với những đầu lông mềm mại nên rất thân thiện với các bề mặt. Nó thường được sử dụng khi cần vệ sinh tại các bề mặt bằng vải như rèm cửa ghế sofa, thảm,... Hoặc làm sạch các vật dễ bị hư hỏng, xước như đèn chùm, cửa kính,....

Với thiết kế đặc biệt của mình, đầu chổi tròn sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn, lông, tóc, rác thải sạch sẽ. Đồng thời nó không gây bai xù, xước, hư hỏng bề mặt của khu vực vệ sinh.

Đầu chổi tròn

Đầu chổi tròn với cấu tạo mềm mại rất thân thiện với bề mặt bằng vải

Cần hút thảm, đầu hút ghế sofa

Hai phụ kiện này được trang bị dành cho các model máy giặt thảm phun hút hoặc các loại máy hút bụi có chức năng giặt thảm, giặt ghế sofa. Nhờ phụ kiện này mà máy có thể thực hiện tốt chức năng giặt thảm, giặt ghế của mình đồng thời hút các loại nước bẩn, hóa chất.

Ưu điểm của cần hút thảmđầu hút ghế sofa là giúp vệ sinh sạch sẽ, nhanh chóng đồng thời không làm hỏng, trầy xước bề mặt thảm, ghế văn phòng, sofa.

Đường ống hút bụi

Linh kiện máy hút bụi này tạo con đường duy nhất dẫn lực hút từ động cơ xuống sát mặt sàn và đưa chất bẩn từ ngoài môi trường đi vào trong máy.

Đường ống hút bụi được cấu thành từ:

Ống mềm, ống dẫn cứng

Ống mềm và ống cứng đều có đường kính lớn (thông thường là 40mm) để có thể hút được rác thải với nhiều kích thước khác nhau. Ống mềm được làm từ nhựa ABS có khả năng co giãn tốt. Trong khi ống cứng (ống dẫn hướng) được cấu tạo từ inox 304 cứng cáp và cực kỳ bền chắc.

Khớp nối dây được sử dụng khi cần nối 2 đoạn ống mềm với nhau

Khớp nối dây được sử dụng khi cần nối 2 đoạn ống mềm với nhau

Khớp nối dây

Bạn có thể nối trực tiếp ống mềm với đầu hút khe, đầu chổi tròn hoặc nối ống cứng với bàn hút bụi, bàn hút nước. Hoặc trong nhiều trường hợp, để tăng độ dài của đường ống hút, người ta sử dụng khớp nối dây để nối các ống mềm lại với nhau.

Lưu ý khi chọn mua phụ kiện, linh kiện máy hút bụi

Chú ý giá của phụ kiện và linh kiện máy hút bụi

Mỗi model máy hút bụi có công suất, dung tích thùng chứa khác nhau nên phụ kiện đi kèm cũng khác nhau. Bạn cần căn cứ vào thiết bị cũng như yêu cầu làm việc thực tế để lựa chọn phụ kiện, linh kiện máy hút bụi phù hợp.

Bảng giá linh kiện, phụ kiện của máy hút bụi như sau:

STT TÊN PHỤ KIỆN, LINH KIỆN GIÁ
1 Động cơ 750.000 - 850.000 VNĐ
2 Túi lọc bụi 270.000 - 350.000 VNĐ
3 Ống mềm 280.000 đến 350.000 VNĐ
4 Ống cứng/ống dẫn hướng/ống inox 280.000 - 320.000 VNĐ
5 Khớp nối dây 100.000 - 120.000 VNĐ
6 Bàn hút nước, bàn hút bụi 200.000 - 250.000 VNĐ
7 Đầu hút khe 50.000 - 70.000 VNĐ
8 Đầu chổi tròn 65.000 - 85.000 VNĐ

Ngoài ra, còn nhiều các phụ kiện chính hãng của máy hút bụi khác mà bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY.

Điện máy Hoàng Liên - địa chỉ mua linh kiện máy hút bụi chính hãng

Chọn địa chỉ bán hàng uy tín và chất lượng đảm bảo

Để bảo bảo máy hút bụi công nghiệp có thể hoạt động tốt nhất, bạn nên mua đúng phụ kiện chính hãng, đúng loại, đúng công suất của thiết bị.

Điện máy Hoàng Liên không chỉ là nơi phân phối các dòng máy hút bụi công nghiệp từ các thương hiệu lớn như Kumisai, Supper Clean, Palada,... Mà tại địa chỉ này còn sẵn có các loại phụ kiện, linh kiện chính hãng.

Khi có nhu cầu tìm mua linh kiện máy hút bụi để thay mới, quý vị có thể liên hệ với Hotline của chúng tôi là 0967 998 982 - 0989 937 282. Điện máy Hoàng Liên với sự tận tâm của mình sẽ hỗ trợ bạn nhanh chóng và chu đáo nhất.

Gọi ngay
Gọi ngay
Messenger
Messenger
Zalo
Zalo
Bản đồ
Bản đồ